Công Nghệ

Top 10 Cách Sửa Lỗi Máy In Panasonic Thường Gặp Đơn Giản

Sau một thời gian sử dụng, máy in Panasonic có thể gặp phải những vấn đề kỹ thuật khi in ấn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bởi Incare đã chuẩn bị một bài viết chia sẻ về các lỗi thường gặp ở máy in Panasonic, giúp bạn tự sửa chữa và khắc phục sự cố một cách dễ dàng. Hãy tham khảo và áp dụng các giải pháp từ bài viết này để máy in Panasonic của bạn hoạt động tốt nhất có thể.

Tổng Hợp Cách Sửa Các Lỗi Thường Gặp Ở Máy In Panasonic
Tổng Hợp Cách Sửa Các Lỗi Thường Gặp Ở Máy In Panasonic

1 Sửa lỗi máy in Panasonic đa chức năng KX-MB2130CX không hoạt động

Đây có lẽ là lỗi mà nhiều người gặp phải nhất khi sử dụng máy in lâu ngày. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy in không hoạt động có thể là do: quên cấp nguồn máy in, cáp nối bị hỏng, nắp máy in chưa đóng.

Để khắc phục được lỗi này, bạn có thể thử: kiểm tra nguồn điện máy in, kiểm tra máy đã bật nút nguồn chưa, thử dây cáp xem có bị hỏng không, nếu hỏng thì bạn nên thay mới, kiểm tra nắp máy in đã đóng đúng chưa.

Nếu thực hiện hết điều trên mà máy in của bạn vẫn không khởi động được máy in, bạn nên đem máy đến trung tâm hỗ trợ để được tư vấn sớm nhất nhé.

2 Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB2025CX bản in bẩn

Các vết bẩn trên bản in có thể là các sọc dọc hoặc ngang, che mất chữ và thông tin trên bản in. Nguyên nhân có thể là do gạt mực bị bám bẩn hoặc đã bị xước. Nếu sau khi kiểm tra thấy gạt mực bẩn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ những vết mực đọng lại. Còn khi gạt mực bị xước, bạn đừng tiếc mà hãy thay mới ngay nhé.

Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB2025CX bản in bẩn
Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB2025CX bản in bẩn

3 Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB3010 in khoảng trống ở giữa

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đây là do mực in sắp hết nhưng thực chất không phải vậy, nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này là do Drum mực của máy bị hư hỏng, tạo nên những khoảng mực không đều, chỗ đậm, chỗ nhạt, chỗ trống. Với trường hợp này, bạn chỉ cần thay mới trống mực là được.

Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB3010 in khoảng trống ở giữa
Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB3010 in khoảng trống ở giữa

4 Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MC6040 in nhòe chữ

Nguyên nhân cho trường hợp này khá đa dạng, có thể kể đến như: giấy in quá mỏng, không tương thích với máy; lô sấy bị hư hỏng; mực đổ không đúng; trống in bị mài mòn qua thời gian.

Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MC6040 in nhòe chữ
Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MC6040 in nhòe chữ

Cách khắc phục tình trạng trên cũng khá đa dạng, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi máy như: thay giấy phù hợp với yêu cầu của máy; thay lô sấy mới; chọn lợi mực chuẩn với khuyến cáo của hãng; thay mới trống in.

5 Sửa lỗi máy in Panasonic Laser đa năng KX-MC6020 kẹt mực

Dấu hiệu nhận biết lỗi này ở máy in là khi đang in, máy đột ngột dừng lại và các đèn báo hiệu trên máy nháy liên tục. Hãy thử tháo hộp mực ra khỏi máy in Panasonic, vệ sinh lại hộp mực cho sạch sẽ, để ráo và cuối cùng là bơm mực mới vào để tiếp tục in.

6 Sửa lỗi máy in Panasonic đa năng KX-MB3020 nháy đèn vàng báo hiệu

Việc đèn vàng của máy in Panasonic nháy liên tục là báo hiệu máy in đang không ổn và gặp một số lỗi. Lỗi này có thể là do giấy bị kẹt, hoặc do hộp mực của máy gặp vấn đề.

Thử kiểm tra khay giấy đã để đúng chuẩn hay chưa, loại giấy có phù hợp với máy không và hộp mực có lắp đúng theo hướng dẫn chưa. Ngoài ra, bạn có thể xem trong hướng dẫn sử dụng máy in để thực hiện cho đúng, giúp máy không còn báo hiệu nữa mà hoạt động lại bình thường.

7 Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB1500 treo máy

Thông thường, máy in Panasonic sẽ bị treo máy khi nhận một lúc quá nhiều lệnh in, khiến mày không load kịp và gặp hiện tượng đơ, treo máy, máy tạm ngưng hoạt động. Bạn có thể thử đăng nhập vào máy in, chọn những tập tin không cần thiết và xóa toàn bộ chúng. Sau đó, bạn tắt và khởi động lại máy in như bình thường.

8 Sửa lỗi máy in Panasonic KX-MB1520 lỗi kết nối

Cáp nối giữa máy in và máy tính có thể bị lỏng, không tiếp xúc với nhau khiến máy liên tục báo không kết nối được, lỗi kết nối. Lắp lại cáp kết nối cho chắc rồi thực hiện các thao tác kết nối lại máy chủ.

9 Sửa lỗi máy in Panasonic laser đa chức năng KX-MB2030 kêu to khi in

Đây là điều không ai mong muốn khi sử dụng máy in. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do vị tri đặt máy không được bằng phẳng khiến việc máy rung trong lúc vận hành đã gây ra nhiều tiếng ồn không đáng có. Bạn hãy thử di chuyển máy in Panasonic sang nơi khác bằng phẳng hơn hoặc dùng miếng đệm chân máy để hạn chế tiếng ồn.

Đôi khi máy in sử dụng thời gian quá lâu cũng có thể khiến máy xuống cấp và ồn ào hơn trước rất nhiều. Bạn hãy thử đem máy ra nơi sửa chữa để tìm cách khắc phục điểm này nhé.

Địa chỉ chuyên nhân sửa chữa máy in Panasonic
Địa chỉ chuyên nhân sửa chữa máy in Panasonic

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết về cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy in Panasonic sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề khi sử dụng máy in và giảm thiểu chi phí trong quá trình sửa chữa. Ngoài việc thường xuyên bảo trì và kiểm tra các bộ phận, bạn cũng nên vệ sinh hộp mực, khay giấy và các linh kiện khác để máy in hoạt động ổn định và bền bỉ hơn, tránh gặp phải các lỗi kỹ thuật không mong muốn.

Hãy tham khảo bảng giá dịch vụ nạp mực và sửa chữa máy in tại HCM của Incare để có thêm thông tin và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

YouTube video

*** Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin liên hệ để có thể tìm được một nơi chuyên sửa chữa máy in chuẩn nhất tại TPHCM tại website: https://incare.vn/

5/5 - (1 bình chọn)

Tốt nghiệm ngành xã hội học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2013

Back to top button